Làm sao bi giờ


Ta đang gặp phải một vấn đề rất đau đầu. Bộ ngồi hưởng tám chồng (NP) ta tìm thấy ở diễn đàn Lê Qúy Đôn, ta xin phép làm và được converter là bạn ngocquynh250 đồng ý. Chi tiết xem ở ĐÂY. Lúc đó bạn ngocquynh có báo cho ta là bạn mèo hoang đã drop bộ này. Để cẩn thận hơn ta có vào blog bạn mèo hoang hỏi bạn và đề nghị dịch chung hai lần lần 1 lần 2. Ta đợi lâu mà ko thấy bạn trả lời nên mới làm. Bi giờ, bạn mèo hoang có vào comment và tỏ ý không vui vì ta cướp truyện. Ta thực sự buồn về chuyện này vì ta hoàn toàn không có ý định tranh cướp gì của ai cả. Và bộ đó ta cũng lấy trên diễn đàn chứ chưa hề đọc bản dịch của bạn mèo hoang.

Ta viết những dòng này là mong bạn mèo hoang tha lỗi nếu ta có làm gì sai. Và cũng xin ý kiến các bạn là ta nên làm thế nào đây. Thực sự ta rất thích bộ này và không muốn drop nó. Ta còn dự định hoàn trong 5 tháng bây giờ thì…      Ta hoàn toàn có thể phớt lờ và làm tiếp, ta thấy có nhiều bộ cũng có nhiều người edit nhưng ta không muốn chỉ vì một bộ truyện mà mọi người không vui với nhau. Vậy các bạn có thể góp ý cho ta nên làm thế nào để ổn thỏa đôi bên được không?

21 thoughts on “Làm sao bi giờ

  1. có lẽ bạn Mèo hoang chưa đọc được cm của nàng nên hiểu lầm thôi, ta thấy nàng đã hỏi xin rất rõ ràng, converter cũng đã đồng ý, mà thật ra hiện giờ cũng có rất nhiều người edit cùng một bộ truyện mà, cứ tự tin mà làm tiếp nàng nhé, mong các chap mới của nàng, 😀

  2. ôi nàng đừng drop bộ này, ko sao đâu, truyện đang hay mà nàng drop thì buồn thật. Edit cùng truyện là chuyện bình thường mà nàng, nàng đừng lo quá. Ta mong là nàng sẽ đi hết truyện này. Hjhj

  3. Ta xin được nói vài câu với tư cách là người convert bộ truyện này…
    Ta hoàn toàn hiểu cảm nhận của mèo khi thấy truyện nhà mình lại được nơi khác làm. Nhưng với câu nói đây là truyện ta tìm được nên ta có quyền của mèo thì ta thấy quá vô lý.
    Ta đồng ý rằng ta convert bộ này theo yêu cầu của 1 vài bạn sau khi họ đọc bài giới thiệu bên mèo nhưng ta tìm truyện này từ 1 trang tiếng Trung và convert = bản convert riêng của ta. Nếu tính về công lao thì mèo chỉ có công giới thiệu thôi, chứ bản quyền là của tác giả, truyện dc post đầy bên TQ, ta tìm dc là = sức ta, chứ ta đâu có hỏi mèo lấy ở link nào hay tên gốc là tên gì???!!!
    Myumyu edit truyện này là do đọc bản convert bên nhà ta thấy thích chứ không phải do đọc bản giới thiệu ở nhà mèo, vì myumyu đã đọc hết bộ này rồi. Chưa kể là trước đó “như link myumyu trích dẫn” thì ta cũng có nói rằng mèo đang làm nhưng sau đó 1 bạn nói hình như drop rùi nên ta cũng chạy qua xem, tuy ko thấy ghi drop nhưng bộ truyện này hoàn toàn ko còn nằm trong list truyện cổ đại hay vip đang được làm của bên mèo nên ta nghĩ là đã drop, mới cho myumyu làm.
    ==>> Với tư cách là người convert bộ này ta cám ơn mèo đã giới thiệu bộ truyện nhưng ta ko hề xài văn án + tên tiếng trung hay link trung gì gì đó của mèo, cho nên bản convert này là quyền sở hữu của ta, ta đồng ý hoàn toàn cho myumyu xài bản convert của ta + bản raw ta tìm dc để edit bộ này. Và ta thấy mèo không có quyền gì để bắt bạn ấy ngưng làm cả. 2 người đâu có xài chung 1 bản convert, cũng chưa chắc down cùng 1 link tiếng trung.

    P/S: Myumyu mà drop bộ này là ta thất vọng đó. Nàng thích thì nàng cứ làm, nàng dùng bản convert của ta chứ có ăn cắp ăn trộm nhà ai đâu mà lo.

    Ta không muốn gây hấn với ai, nếu mà bạn nào muốn “cãi” thì qua bên lequydon cãi với ta. Ta không thích cãi nhau ở nhà người khác. Mọi trách nhiệm ta chịu!!!

    • uhm ta xưa nay vốn rất hiền hòa, ko thích tranh cãi và to tiếng đâu, còn truyện này lúc đó gia đình ta có việc không lên mạng nên truyện này cũng có thể do hiểu nhầm, Hơn nữa myumyu đã đường hoàng lên tiếng thế này ta cũng không nhỏ mọn làm gì, nhưng ta không muốn từ bỏ truyện này nên ta hợp tác được không myumyu?

      Ngọc quỳnh: Lê quý đôn cũng chỉ là một web dựa vào blog để nổi tiếng nên muốn nói gì mặc, tôi chỉ thích những ai đứng trên đôi chân của mình thôi. Thực lực là thực lực sống dựa là sống dựa, kẻ chuyên rình các blog post truyện rồi post convert thì tôi chả có hứng thú gì… haizzz sơm muộn tôi cũng sẽ tặng Lê quý đôn một món quà…

      • Dĩ nhiên là đồng ý rồi. Vậy chuyện này kết thúc ở đây nhé hi vọng mọi người đừng vì chút hiểu lầm mà giận nhau nữa. Đây là nick chat của mình dn_mewmew. Bạn mèo hoang add rùi tối mình đi làm về nếu bạn rảnh thì bàn bạc thêm được ko nà.

      • Tự tin đến mức tự phụ. Tôi chỉ cần ngồi trong topic Nhận tìm truyện theo yêu cầu mà xem thôi là cũng có khối bạn dâng truyện đến cho tôi tìm =]] Aizzz công đạo tại lòng người, box convert nhà tôi vì sao dc người biết đến thì các bạn biết đến tự hiểu *cười*

  4. phản hồi trên của mình, mình chỉ muốn gửi vài lời cho bạn để cổ vũ bạn thôi ^^ mà ko biết gửi làm sao, đọc xong thì bạn xóa đi nhé ^^’ vì dạo này có nhiều người dựa vào vấn đề này để móc mỉa mình lắm, mình ko muốn bị lôi vào nghe chửi 🙂

    • Hôm nay mở blog ra thì đọc được comment của các bạn. Trước tiên mình xin cảm ơn vì các bạn đã ủng hộ mình. Mình là editor mới, blog mới thành lập không lâu mà được nhiều người quan tâm thế này mình rất vui.
      @ngocquynh: Cám ơn ngocquynh nhé. Trước h truyện ta đọc và edit hầu hết là lấy của nàng, h còn làm phiền nàng thế này.
      @lily: Mình có đọc bộ độc ái trong nhà bạn và thấy nó rất hay. Tuy mình hoàn toàn không biết chuyện tranh giành gì cả nhưng mình nghĩ làm ra được một bản dịch với văn phong như vậy thì người edit cũng tốn rất nhiều công sức. Mình cũng đọc bài bạn viết về trách nhiệm của một editor và cảm thấy hoàn toàn đồng ý với bạn. Vì vậy mình cũng luôn cố gắng làm ra một bản dịch thuần việt mà vẫn giữ nguyên văn phong tác giả. Nhưng lời động viên của bạn mình đã đọc và xóa. Bạn yên tâm nhé, cám ơn bạn nhiều lắm.
      Ta nghĩ mọi người dịch truyện và chia sẻ trên mạng đều là vì sở thích. Đều là con gái, và có chung sở thích thì không có việc gì không giải quyết với nhau được cả, phải hok nà?^^

    • Chuyện này đã lâu rùi và mình cùng với bạn mèo đã thỏa thuận là làm chung với nhau nên mình cũng không muốn nói gì thêm nữa. Mình cũng đã nói là nếu một trong hai người bận thì các bạn cũng chỉ chờ một tuần thôi, và một tuần cũng không tính là dài mong bạn thông cảm nhé.

Emotions: щ(゚Д゚щ) | (屮゚Д゚)屮 | \("▔□▔)/ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ಠ_ಠ | (≧∇≦) | (*´▽`*) | (●^o^●) | ╮[╯▽╰]╭ | O(∩_∩)O | ╮(╯_╰)╭ | ╭ (╰_╯)╮ | *^﹏^* | Σ( ° △ °|||) | ~(‾▿‾~) |

