Sống riêng không đơn giản chương 2 (2)


Chương thứ 2 (2):

Edit&Beta:Myumyu

Hình ảnh

“Con gái nên coi trọng hôn nhân gia đình, chứ không phải là sự nghiệp.” Một giọng nam tham gia vào, ba Tuấn Vi đi ra khỏi phòng làm việc khăng khăng với chủ nghĩa trọng nam khinh nữ.

 

“Đó là quan niệm cũ, hôn nhân cũng không chắc chắn trăm phần trăm, hiện tại có rất nhiều phụ nữ đều tập trung tinh thần vào công việc.” Vì  muốn phản bác lập luận của ba mẹ, Thi Tuấn Vi cố gắng thay đổi quan niệm lỗi thời của bọn họ.

“Mấy người đó đều là hôn nhân không hạnh phúc, hoặc là không ai thèm lấy nên mới lấy cớ an ủi mình.” Mẹ Tuấn Vi liếc nhìn về phía cô, âm thầm tính toán làm sao để mau chóng bán con gái ra ngoài.

“Không phải như vậy đâu!” Thi Tuấn Vi nhăn mũi thon, không ủng hộ lập luận của bọn họ.

Cô có một công việc tốt, có tình yêu tuyệt vời, rất hài lòng với tình hình trước mắt, cho nên tuyệt đối không muốn thay đổi! Ba mẹ đã lâu không gặp, thôi thì cứ để bọn họ cằn nhằn đi, dù sao thì trời cao hoàng đế xa, nam bắc cách xa nhau, đợi bọn họ trở về Cao Hùng rồi thì cũng chỉ có thể bó tay thôi.

Nhìn cha chậm rãi đi về phía ban công muốn nhìn quang cảnh chung quanh một chút, Thi Tuấn Vi không cảm thấy có gì bất thường, nhưng giây lát liền chợt ý thức được có chuyện rất không ổn ——vừa rồi cô và Cương Diễm, bỏ sót ban công không có dọn dẹp, quần áo mới giặt ngày hôm qua còn treo ở trên giá phơi áo, nếu như bị nhìn thấy thì lộ hết, ngoài đó có đồ lót của Phùng Cương Diễm a!

“A!” Cô đột nhiên kêu lên, hấp dẫn sự chú ý, ngăn cản ba tiếp tục nhìn ra ngoài.

“Làm gì vậy con? Mẹ bị con hù sợ rồi đó!” Mẹ Tuấn Vi tức giận đánh cô một cái, vuốt vuốt lồng ngực.

“Sao vậy?” Ba Tuấn Vi quay lại hỏi.

“A, cái đó. . . . . . Gần đây có một quán cà phê rất khá, không phải ba rất thích uống cà phê sao? Còn hơn hai giờ mới đi dự tiệc, ba có muốn cùng đi nếm thử một chút không?” Cô lập tức nghĩ cớ, vừa nảy ra ý kiến đã khẩn trương lấp liếm.

“Vậy à?” Ba Tuấn Vi vui mừng, lập tức đồng ý.”Được, đi ngay bây giờ đi!”

May quá, thành công dời sự chú ý của ba ba đi, không để đồ lót ngoài ban công tiết lộ bí mật!

Thi Tuấn Vi thở phào nhẹ nhõm, liền vội vàng gật đầu như bằm tỏi.”Dạ dạ.”

Nhờ có phản ứng bén nhạy, trước mắt coi như có kinh hoảng nhưng không đến nỗi nguy hiểm, tạm thời an toàn vượt qua kiểm tra, chỉ cần nhịn đến khi ba mẹ đi tham gia tiệc mừng, thì có thể bình an mà vượt qua nguy cơ lần này.

☆☆☆☆☆☆☆☆☆

Thi Tuấn Vi tưởng rằng đợi đến bữa ăn tối thì có thể bình an vô sự, gọi Phùng Cương Diễm về, không nghĩ tới ba mẹ trước khi đi lại quăng cho cô một quả bom ——

“Mẹ và cha con tạm thời quyết định muốn ở chỗ của con ngủ một đêm, sáng sớm mới lái xe về Nam.”

“Hả?” Cô ngây người, cằm thiếu chút nữa rớt xuống đất.

“Thế nào? Không tiện sao?” Mẹ Tuấn Vi giận tái mặt liếc cô.

Cô sửng sốt, vội vàng bày ra nụ cười lấy lòng.“Không phải, làm sao lại không tiện!”

 

“Ba thấy phòng làm việc có ghế sofa, nếu không thì trải đệm nằm dưới đất cũng được.” Ba Tuấn Vi xem qua hoàn cảnh.

“Ba mẹ ngủ giường của con đi, con ra ghế sofa là được rồi.” Nếu không còn cách nào cự tuyệt, không thể thay đổi, vậy thì dứt khoát một chút, trực tiếp an bài cho xong.

Chờ cha mẹ đi uống rượu mừng, Thi Tuấn Vi vội vàng tranh thủ thời gian liên lạc với Phùng Cương Diễm.

 

“Anh đang ở đâu?”

 

“Anh đang ở tiệm áo cưới, ba mẹ em đi rồi à? Anh về nhà đựơc rồi phải không?” Phùng Cương Diễm vì giết thời gian, đi tới chỗ mấy đồng ngiệp cũ, thấy Thi Tuấn Vi điện tới, liền cho rằng nguy hiểm đã giải trừ.

“Còn chưa được, anh ở đó chờ em, em sẽ đến gặp anh.”

Thi Tuấn Vi vội vàng gọi tắc xi, chưa đến mười lăm phút, cô đã tới chỗ Cương Diễm, hai người gặp mặt.

“Thế nào?” Phùng Cương Diễm đứng trước cửa tiệm chờ đợi, buồn bực hỏi Thi Tuấn Vi mới vừa xuống tắc xi.

“Ba mẹ em muốn ở nhà chúng ta qua đêm tối nay.” Cô công bố tin xấu, sự áy náy trong lòng sắp bao phủ toàn thân cô.

Phùng Cương Diễm ngây ra, chuyện phát triển ra ngoàii sự dự liệu của bọn họ. Vậy tối nay hắn phải lưu lạc tới đâu?

“Ba em lái xe lâu tương đối mệt mỏi, cho nên phải nghỉ ngơi qua đêm mới có thể lực lái xe trở về Nam.” Thi Tuấn Vi giải thích cho hắn.

Cô có thể hiểu tại sao cha mẹ quyết định lưu lại qua đêm, dù sao bọn họ cũng không mang quần áo tắm rửa, thật sự là đột nhiên nghĩ tới.

“Ừ.” Anh gật đầu một cái, có thể thông cảm, suy tư một lát.”Vậy. . . . . . hôm nay anh tìm khách sạn hay nhà trọ gì đó ở là được.”

“Thật xin lỗi a, chỉ có thể tiếp tục để anh chịu thiệt thòi.” Cô áy náy lắc lắc cánh tay Cương Diễm làm nũng.

“Ngốc à, không cần nói xin lỗi với anh.” Anh xoa xoa đầu của cô, cho cô một nụ cười trấn an.

“Bởi vì em thật sự cảm thấy băn khoăn!” Cô cong môi lên, trong đôi mắt ướt át, ngây thơ dễ thương như nai con Bambi.

“Làm chi mà khách sáo với anh như vậy!” Nhìn bộ dáng vô tội khả ái của cô, Cương Diễm không nhịn được nắm hông cô, hôn lên gò má cô một cái.

Thi Tuấn Vi tươi cười, anh rộng lượng bao dung khiến cô an tâm hơn rất nhiều.

“Vậy hiện tại hai đứa mình cùng đi tìm khách sạn nhé.” Cô thân mật nắm cánh tay Cương Diễm, cố gắng muốn đền bù.

 

“Đương nhiên là được a, thuận tiện nằm thử với anh một cái thì càng tốt.” Anh nhếch môi cười mờ ám, ánh mắt hấp dẫn làm cho người khác run sợ nhìn về phía cô, thầm ám hiệu.

Tuấn Vi hơi đỏ mặt, liếc Cương Diễm không đứng đắn một cái.”Anh còn có tâm tình nói giỡn sao?”

“Tại sao không?” Phùng Cương Diễm thoải mái nhếch mày, dạy Tuấn Vi một cách nhận định mới về cuộc sống.”Thích ứng trong mọi hoàn cảnh thôi, nếu như chuyện đã không thể thay đổi, thì có để tâm vào chuyện vụn vặt cũng vô ích a! Ai, anh đã nói với em chưa nhỉ, hồi trước anh có xem qua cuốn ‘nhà trọ tình yêu lãng mạn’ cảm thấy khung cảnh của nó rất đặc biệt, hiện tại vừa hay có cơ hội, phải đi xem xem. . . . . .”

Anh nắm tay cô, đi về phía chiếc xe đỗ ở ven đường, còn vừa tùy tiện thảo luận về những khách sạn nhà trọ mà mình tương đối có hứng thú, hoàn toàn không bị tình huống ngoài ý muốn lần này quấy nhiễu tâm tình.

Thi Tuấn Vi nhìn bóng lưng rộng rãi của anh, lúc trước cô có chút e ngại với với tính cách thoải mái thẳng thắn của Cương Diễm, nhưng lần này, cô không thể không thừa nhận thoải mái thẳng thắn có lúc cũng là một loại ưu điểm, hơn nữa làm cô rất thưởng thức.

Cô hiểu, sự bao dung của anh xuát phát từ chính tình yêu dành cho cô, cho nên không xin lỗi nữa, chỉ biểu đạt lòng biết ơn với anh.

“Cám ơn anh.” Tuấn Vi kéo Cương Diễm dừng lại, nhón chân lên, chủ động ịn một nụ hôn lên mặt anh.

Bao dung cùng thông cảm, quả thật đã khiến tình cảm bước lên một bước dài, Tuấn Vi đã càng lúc càng hiểu được phải làm sao để đứng ở những góc độ khác nhau mà thưởng thức Cương Diễm, cho nên, cũng càng lúc càng xác định ánh mắt chọn lựa đàn ông của mình——

Thật sự rất tốt!

15 thoughts on “Sống riêng không đơn giản chương 2 (2)

    • Myu đang có 1 cái deadline và nó đang đốt tới mông Myu rồi, e rằng sang năm học mới Myu ko thể đăng truyện nhiều cho các bạn như trước vì năm sau là năm cuối, cũng đến lúc Myu phải suy nghĩ nghiêm túc về tương lai =.=

  1. ke ke các nàng bit ko , không chỉ sống riêng ko đơn giản đâu, mà thực sự là chống lầy ko hề đơn giản chút nào, thực tế là chả có ông chồng nào tự dưng tốt như chàng Diễm đâu

Emotions: щ(゚Д゚щ) | (屮゚Д゚)屮 | \("▔□▔)/ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ಠ_ಠ | (≧∇≦) | (*´▽`*) | (●^o^●) | ╮[╯▽╰]╭ | O(∩_∩)O | ╮(╯_╰)╭ | ╭ (╰_╯)╮ | *^﹏^* | Σ( ° △ °|||) | ~(‾▿‾~) |